Mọi người thường hỏi tôi làm cách nào để tạo sự khác biệt giữa chiến dịch quảng cáo của mình với đối thủ cạnh tranh, tôi luôn trả lời họ rằng “Dữ liệu tốt nhất sẽ là yếu tố giúp bạn giành chiến thắng”. Khi bạn mong muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công, hãy nhớ nguyên tắc trò chơi không bao giờ thay đổi bất kể nguồn ngân sách của bạn nhiều hay ít, bạn là ma mới hay ma cũ trong ngách thị trường của mình.
Bằng sự hiểu biết sâu sa về dữ liệu và sử dụng phương pháp phù hợp, bạn có thể vượt qua đối thủ của mình. Tab Dimensions trong Google AdWords có rất nhiều thông tin thực sự hữu ích, nó có thể giúp bạn loại bỏ những lộn xộn dữ liệu trong chiến dịch quảng cáo website của mình.
Dưới đây là 5 cách để sử dụng thông tin trong tab Dimensions vào mục tiêu tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Nội dung chính
1. Vị trí địa lý
Trong mục này, bạn có thể nhìn thấy lưu lượng truy cập của website bắt nguồn từ quốc gia và khu vực nào. Đây là một cách tuyệt vời giúp bạn hiểu lưu lượng truy cập sẽ khác nhau theo từng khu vực. Nhiều người quên mất rằng ngôn ngữ và đối thủ cạnh tranh sẽ đa dạng theo vị trí địa lý.
Hãy xem bảng dữ liệu dưới đây, bạn có thể thấy lưu lượng truy cập chung từ Mỹ chuyển hóa 1/6% lưu lượng truy cập của New York:
Thông thường mọi người có thể bỏ qua điều này khi tối ưu hóa từ khóa và quy mô chiến dịch trên phạm vi lãnh thổ. Bạn có thể có một số cơ hội thiết thực để tạo chiến dịch geo-targeted nhằm mục đích đưa ra giá thầu khác nhau cho chiến dịch quảng đó hoặc chỉ đơn giản là loại trừ các vùng vị trí khác nhau.
Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét thông tin trong trường “Location Type”. Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy lưu lượng truy cập được phân bổ cho khu vực nào đó dựa trên địa chỉ IP, hoặc vị trí địa lý của người dùng quan tâm (ví dụ “Giày chạy bộ ở New York” với “Giày chạy bộ” từ địa chỉ IP ở New York). Thông tin này có thể cung cấp một số hiểu biết tuyệt vời về cách mọi người tìm kiếm sản phẩm và thương hiệu của bạn.
2. Lưu lượng hữu cơ và tính phí
Đây là kiểu cắt dữ liệu mới nhất của Google, nó thể hiện số lượng chồng chéo giữa lưu lượng tìm kiếm hữu cơ và lưu lượng tìm kiếm tính phí. Gần đây google đã có kết quả nghiên cứu về tỉ lệ truy cập tìm kiếm hữu cơ và truy cập tìm kiếm tính phí.
Tôi đề cập đến yếu tố này vì hai lý do:
• Bạn không thể hạ giá trị của việc kết hợp hai kênh tìm kiếm này lại với nhau. Sự kết hợp của 2 kênh này trong chiến lược càng rộng thì tổng giá trị của chương trình tìm kiếm càng tốt hơn.
• Google tiếp tục mã hóa tất cả các dữ liệu trên cấp độ từ khoá từ tìm kiếm hữu cơ và báo cáo này thành một báo cáo quan trọng cho phép bạn truy cập vào những dữ liệu quan trọng.
3. Các thuật ngữ tìm kiếm
Nếu bạn thắc mắc những từ khóa nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập cho website và bạn có nên liệt chúng vào hàng những yếu tố tiêu cực hay không, thì đây chính là mục bạn cần tìm hiểu.
Tôi rất hay tiếp xúc cùng những người có nhu cầu tìm kiếm tính phí, họ thường xuyên không cập nhật danh sách các từ khóa cho website của mình. Thật ngạc nhiên là có rất nhiều các biến thể từ khóa mà mọi người mong muốn tìm kiếm, điều này đã làm cho họ cảm thấy xứng đáng với thời gian mình bỏ ra.
Một điều quan trọng khác cần nhớ đó là các thuật toán so khớp của Google luôn luôn được thay đổi không ngừng. Những từ khóa ngày hôm qua còn là thuần túy thì hôm nay có thể sẽ không còn được như vậy.
4. Thời gian
Báo cáo này cho phép dữ liệu hiệu suất website được cập nhật thông qua thiết lập thời gian khác nhau. Tôi đặc biệt thích xem dữ liệu này theo phân đoạn ngày trong tuần và theo thời gian trong ngày.
Hãy nhìn vào bảng dữ liệu dưới đây, nó cho thấy rằng trong tuần qua thời gian chuyển đổi tốt nhất trong ngày là từ 4 đến 8 giờ tối, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn gấp đôi so với thời gian sáng sớm:
Từ dữ liệu này tôi có thể thay đổi thiết lập ngân sách hoặc đấu thầu giá cho từ khóa nhằm mang lại tính khả dụng tốt nhất cho website trong suốt khoảng thời gian thực hiện chiến dịch quảng cáo.
5. Top Movers
Thông số này cho phép bạn nhìn thấy các số liệu đã thay đổi như thế nào trong một khoảng thời gian xác định. Tôi thực sự thích thông số này bởi vì bạn có thể nghiên cứu nó một cách nhanh chóng để tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của một vấn đề hay cơ hội trong hiệu suất của website.
Ngoài ra còn có một liên kết nhanh chóng hơn đó là “xem lịch sử thay đổi.” Ở đây bạn có thể tìm kiếm những thay đổi có khả năng tạo ra sự thay đổi hiệu suất của website. Hãy chẩn đoán nhanh chóng những thay đổi này, chúng có thể giúp bạn tạo ra các bước tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.