Trong tương lai, khi bạn thực hiện tìm kiếm bằng tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Bồ Đào Nha, Nhật, Nga, hoặc tiếng Ý, bạn sẽ nhận được các câu trả lời từ Knowledge Graph (Đồ thị kiến thức) – Dự án này của Google áp dụng cho tất cả các lĩnh vực như phim ảnh, thể thao, môi trường… Bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tìm kiếm thông tin bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.
Knowledge Graph Expansion — 4/12/2012
Ví dụ khi bạn tìm kiếm từ khoá Google sẽ đem lại kết quả liên quan đến những đô vật sumo nổi tiếng, bao gồm cả những Heya (Đô vật mới vào nghề)và thứ hạng của họ, điều này giúp bạn tìm được những đô vật có thứ hạng cao. Hoặc kết quả tìm kiếm bằng tiếng Nga của từ khoá [петр tôi] sẽ giúp bạn nghiên cứu lịch sử của đất nước thời Peter Đại Đế, khám phá các mối quan hệ của họ và nhà lãnh đạo nổi tiếng khác. Và nếu bạn là một fan hâm mộ bóng đá ở Brazil, từ khoá [corinthians]sẽ hiển thị kết quả bao gồm những giải vô địch gần đây nhất của đội-Tất cả đều là tiếng mẹ đẻ của bạn.
Knowledge Graph không đơn giản chỉ là một bản dịch. Trong quá trình hoạt động, Google nhận thấy rằng trong mỗi ngôn ngữ có sự khác biệt về ý nghĩa của cùng một từ, và nó ra đời nhằm khắc phục khó khăn này trong tìm kiếm, giúp người dùng tránh tìm sai và hiểu nhầm ý từ khoá, nói 1 cách đơn giản nhất, nó chính là công cụ phát hiện ra sự khác biệt về ý nghĩa trong các ngôn ngữ và đưa ra từ kết quả sát nghĩa nhất với từ khoá của Google. Knowledge Graph hiện nay gồm 570 triệu tổ chức, 18 tỷ sự kiện và mối liên kết, lượng thông tin gấp ba lần so với các truy vấn lần đầu tiên Google phát hành.Và chắc chắn trong tương lai, Google sẽ không ngừng nghiên cứu nhằm hữu ích hoá công cụ tìm kiếm của mình cho người dùng.