Google đã thực hiện khoảng 350 đến 550 thay đổi trong thuật toán tìm kiếm thông thường của mình vào năm 2009. Đây là một trong những lý do các doanh nghiệp không nên quá chú trọng vào các yếu tố xếp hạng hiện tại của Google. Nếu bạn chỉ xây dựng trang web của bạn dựa vào tín hiệu của thuật toán, bạn chắc chắn sẽ không theo kịp sự chỉnh sửa liên tục của Google.
Vì vậy hãy tập trung vào những gì Google đang cố gắng thực hiện (Trang web có nội dung liên quan và hữu ích nhất cho từ khoá tìm kiếm).
Đôi khi một sự thay đổi nhỏ trong thuật toán Google cũng đủ ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm. Và tiện ích May Day chính là ví dụ điển hình cho trường hợp này. Matt Cutts nói rằng: “May Day chính là một sự thay đổi thuật toán trong Google nhằm tìm kiếm các trang web chất lượng cao hơn cho những từ khoá dài”.
Sự thay đổi này dường như đã tác động mạnh vào các trang web có nhiều sản phẩm mà không có nhiều links riêng, hay những trang web không có nội dung độc đáo và giá trị như các trang web về thương mại điện tử, trang giới thiệu sản phẩm không có khả năng thu hút các liên kết bên ngoài mà phần lớn các nội dung có thể sao chép lại từ nhà sản xuất.
Theo như ý kiến của tôi thì có vẻ như Google đã index từ khoá dài hơn và chính xác hơn. Trước đây, các trang web không có chất lượng cao vẫn có thể xếp hạng tốt nếu họ có nội dung liên quan tới từ khoá cao. Bây giờ thì khác, những trang web có nội dung liên quan cao sẽ không được đánh giá cao nếu không có chất lượng cao.
Chủ sở hữu trang web nên làm gì với tiện ích May Day? Các bạn có thể tham khảo cách ứng xử của http://www.amazon.com với tiện ích này, họ đã rất thông minh khi làm cho các trang nội dung sao chép từ cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất bằng việc bổ sung thêm một số nội dung độc đáo và hấp dẫn như người sử dụng đánh giá. Họ đã thiết lập một hệ thống các mục và danh sách liên kết chặt chẽ. Và họ cũng thu hút các liên kết bên ngoài với các tính năng như The my favorites widget.
Tiện ích May Day được phát hành ngày 30/05/2010. Matt Cutts đã đăng một video trên YouTube về tiện ích này. Trong đó ông có nói “Đó là một sự thay đổi thuật toán làm thay đổi cách chúng ta đánh giá các trang web phù hợp nhất cho các từ khoá dài”. Ông khuyến cáo rằng một chủ sở hữu trang web nên chú trọng vào nội dung của trang, và nếu trang web có chứa nội dung liên quan với từ khoá tìm kiếm thì sẽ được Google đánh giá cao hơn.