Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate optimisation) và tối ưu công cụ tìm kiếm (search engine optimisation) giống như hai mặt của một đồng xu. Bạn có thể đầu tư hàng giờ đồng hồ vào mục tiêu SEO, nhưng sẽ thế nào nếu bạn không sử dụng một chiến lược hoàn hảo để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi cho website?
Mục tiêu chuyển đổi sẽ điều chỉnh từ tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cho đến doanh số bán hàng để người dùng thực hiện các hành động tiếp theo như gọi điện, đăng ký nhận tin hoặc tải một nội dung nào đó trên website nhằm đổi lấy một địa chỉ email của họ. Không phải lúc nào lưu lượng truy cập cũng tương đương với sự gia tăng chuyển đổi, tuy nhiên thông qua tối ưu một trong hai, bạn có thể cải thiện kết quả của chúng. Dưới đây là 5 thủ thuật tối ưu chuyển đổi có ích cho SEO và nội dung web cùng lúc: Ngoài ra bạn có thể tham khảo chuyên đề Seo cơ bản và thủ thật seo và google seo để biết thêm về các thuật toán của google.
– Tập trung vào một chủ đề hoặc sản phẩm riêng lẻ. Công cụ tìm kiếm muốn biết chính xác những gì người truy cập đang tìm kiếm trên website. Website càng phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của người dùng, khả năng họ ở lại trên trang và thực hiện các tác vụ cần thiết tạo ra chuyển đổi càng cao.
– Gia tăng giá trị của các trang liên kết với công cụ tìm kiếm bằng cách giảm bớt số lượng các liên kết trên một trang. Các liên kết được sắp xếp hợp lý theo nhóm có thể hỗ trợ khách truy cập và làm giảm phiền nhiễu có thể gây trở ngại cho tỷ lệ chuyển đổi trên website. Đồng thời bạn cũng có thể cắt giảm nội dung không cần thiết và thay thế chúng bằng những nội dung hướng người dùng đến thông điệp kêu gọi hành động một cách nhẹ nhàng và kịp thời.
– Lôi kéo khách truy cập dành nhiều thời gian và đào sâu hơn vào website bằng cách nhân cách hóa trang web với những đánh giá và nhận xét xác thực. Bổ sung giá trị cho nội dung để cải thiện trải nghiệm người dùng sẽ giúp khách truy cập tương tác lâu hơn trên website, điều này không chỉ làm tăng khả năng chuyển đổi mà còn tránh được tỉ lệ bounce rate bất lợi cho cả CRO và SEO.
– Loại bỏ nội dung trùng lặp với CSS và JavaScript; giảm thiểu các yếu tố như ảnh GIF và phân đoạn hình ảnh cách, điều chỉnh kích thước và độ phân giải đồ họa để trang web trở nên mạnh mẽ và tốc độ hơn. Giữ Flash và âm thanh ở mức tối thiểu và không bao giờ sử dụng chế độ chơi tự động bởi vì nó gây phiền nhiễu cho khách truy cập. Tại sao đẩy mạnh tốc độ mọi yếu tố lại quan trọng như vậy? Khi người dùng phải bỏ ra thời gian để tìm kiếm hoặc chờ đợi tải nội dung gì đó trên trang, một vài trăm mili giây bị cắt bỏ có thể tương đương với 5-9% sự gia tăng duy trì khách truy cập. Bạn cũng có thể chắc chắn ảnh hưởng của tỉ lệ bounce rate cũng sẽ đóng một phần quan trọng trong các đánh giá của công cụ tìm kiếm.
– Bạn không thể hy vọng tối ưu trang web để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi mà không nắm rõ ý định của người tìm kiếm khi truy cập trang. Một trang đích hiệu quả sử dụng các từ khóa trước hết để mọi người biết họ đang truy cập đúng nơi, sau đó để trang web có thể dễ dàng cung cấp những thông tin cần thiết cho người dùng. Sở hữu tiêu đề rõ ràng, phù hợp và từ khóa phong phú rất cần thiết cho SEO và CRO thành công, vì vậy hãy thay thế tiêu đề “tài tình” bằng những tiêu đề rõ ràng, hấp dẫn và phù hợp. Tiêu đề Meta trong SERPs phải phù hợp với tiêu đề của trang đích và có chứa các từ khóa và lợi ích cơ bản của sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy thực hiện tương tự cho hầu hết các thẻ H. Khi tiêu đề được viết tốt nổi bật trong văn bản nội dung, người dùng có thể tìm thấy những điều họ đang tìm kiếm nhanh hơn, và có thể gửi tất cả các thông điệp phù hợp cho các công cụ tìm kiếm.